Rà soát và sửa lỗi ổ hdd bằng lệnh chkdsk trên win xp 2021

rà soát và sửa lỗi ổ cứng bằng lệnh chkdsk trên windows xp

Các Dịch vụ bao gồm:
https://nguyengia.info/cai-win-tai-nha/
https://nguyengia.info/cai-phan-mem/
https://nguyengia.info/sua-may-tinh/
https://nguyengia.info/sua-laptop/
https://nguyengia.info/bao-tri-may-tinh/
https://nguyengia.info/ve-sinh-may-tinh/

Bất cứ khi nào có lỗi ổ đĩa cứng hoặc thậm chí là hành vi lạ, người mua ít khi có thể hình dung Check Disk là “vị cứu tinh”. Bài viết này sẽ hướng dẫn Các bạn cài đặt phần mềm máy tính rất nhiều cách dùng công cụ Check Disk đi kèm với mọi phiên bản của windows.

Xem Tiếp: ở đâu sửa máy vi tính để bàn pc tại nhà quận 1 nhanh & cửa hàng sửa máy tính để bàn pc tại nhà quận 2 nhanh

  • các dấu hiệu chứng tỏ bạn nên thay ổ cứng
  • 25 điều thú vị về ổ đĩa cứng với thể khách hàng chưa biết
  • Ngoài ra còn nhận sửa tivi chuyên nghiệp

Vậy Chkdsk với thể làm cho gì và khi nào sử dụng nó?

Check Disk, còn được gọi là chkdsk (đó là lệnh tiêu dùng để chạy nó) quét qua toàn bộ ổ đĩa cứng để tậu và khắc phục sự cố. Nó chẳng phải là một dụng cụ thú vị vì chạy nó với thể mất 1 thời kì, nhưng nó thực sự mang thể giúp ngăn chặn các vấn đề lớn và mất dữ liệu chỉ mất khoảng dài. Chkdsk thực hành một đôi chức năng, tùy thuộc vào cách thức nó chạy:

Xem thêm: ở đâu sửa máy tính để bàn pc tại nhà quận 3 đến nhan & địa chỉ sửa máy vi tính laptop tại nhà quận 4 giá rẻ

  • Chức năng cơ bản của Chkdsk là quét rất nhiều hệ thống tập tin, siêu dữ liệu hệ thống tập tin trên ổ đĩa cứng và sửa những hỏng hệ thống tập tin logic mà nó tìm thấy. Những lỗi tương tự sở hữu thể bao gồm các mục hỏng trong Bảng tập tin gốc (Master file table - MFT), trình miêu tả bảo mật không đáp ứng tới tệp, hoặc thậm chí timestamp, thông tin kích thước tệp cho các tệp tin riêng.
  • Chkdsk cũng có thể quét mọi sector trên 1 ổ hdd kiếm tìm các bad sector. Những bad sector với 2 dạng: bad sector “mềm”, xảy ra lúc dữ liệu bị ghi đè, và các bad sector ‘cứng” xảy ra do những hư hỏng vật lý trên ổ đĩa cứng. Chkdsk nỗ lực khắc phục những trở ngại này bằng cách thức tu sửa những bad sector “mềm”, và đánh dấu những bad sector “cứng” không được sử dụng lại.

Quét ổ đĩa

Xem thêm: ở đâu sửa máy vi tính laptop tại nhà quận 5 tới nhanh & dịch vụ sửa máy tính để bàn pc tại nhà quận 6 chuyên nghiệp

khách hàng nên chạy chkdsk định kỳ vài tháng một lần cộng có việc dùng một công cụ S.M.A.R.T cho các ổ đĩa hỗ trợ nó. Tuy nhiên, cũng nên coi xét chạy nó bất cứ lúc nào win 7 tắt 1 phương pháp bất thường, chẳng hạn như sau lúc mất điện hoặc sụp đổ hệ thống. Đôi khi win xp sẽ tự động chạy quét trong quá trình phát động, nhưng thường thì khách hàng sẽ phải tự thực hành. Ngay cả khi gặp khó khăn như không vận tải áp dụng hoặc lỗi erro không thể giải quyết theo cách khác, khách hàng sở hữu thể cân đề cập việc kiểm tra ổ đĩa.

thí dụ, Outlook thiên nhiên bắt đầu gặp sự cố ngay sau lúc load. Sau nhiều lần giải quyết sự cố, việc quét bằng chkdsk tiết lộ rằng sở hữu các bad sector tại tiệm file dữ liệu Outlook được lưu trữ. May mắn thay, chkdsk đã có thể hồi phục những sector trong trường hợp này, và hồ hết mọi thứ đã trở lại bình thường sau ấy. Xem Tiếp: giá sửa chữa máy tính để bàn pc tại nhà quận 7 đến nhan & nơi sửa máy tính để bàn pc tại nhà quận 8 giá rẻ

nếu như chkdsk phát hiện những vấn đề, đặc biệt là những hard bad sector mà nó không thể tôn tạo, dữ liệu với thể ko dùng được. Không hề luôn luôn, nhưng nó sở hữu thể xảy ra. Vì lý vì thế, khách hàng nên vững chắc rằng chúng ta luôn mang một thói quen sao lưu ở trung tâm và sao lưu máy tính laptop của khách hàng trước khi chạy chkdsk. Xem Tại: địa chỉ sửa chữa máy vi tính laptop tại nhà quận 10 đến nhan & nơi nào sửa chữa máy tính để bàn pc tại nhà quận 11 chuyên nghiệp

phương tiện chkdsk hoạt động hơi giống nhau trong đông đảo các phiên bản của win 8. Bài viết này sẽ tiêu dùng win 7, vì vậy Màn hình sẽ tương đối khác trên win 10, win 8 nhưng thao tác giống nhau. Chúng tôi sẽ chỉ ra bất kỳ điểm nào khác nhau. Bài viết cũng nói về việc chạy chkdsk từ Command Prompt, trong trường hợp anh chị thậm chí không thể phát động vào win 8.

cách thức dùng lệnh Chkdsk Command Prompt

giả dụ dùng Command Prompt, quý khách sẽ mang thêm quyền kiểm soát trong quá trình rà soát ổ đĩa. Thêm vào đó, nếu như đang dùng win 8 hoặc 10, đây là phương pháp độc nhất vô nhị thực hành cùng lúc quét tự động hoặc quét bad sector. Mở Command Prompt sở hữu quyền admin bằng cách nhấn win 10 + X và chọn "Command Prompt (Admin)". Lệnh chkdsk hỗ trợ 1 số lệnh switch, nhưng chỉ cần quan tâm đến hai trong số lệnh đấy là /f và /r.

giả dụ chỉ dùng lệnh chkdsk, nó sẽ quét ổ đĩa trong chế độ read-only, Con số lỗi nhưng không sửa sang. Vì nguyên nhân này, nó thường chạy mà ko cần khởi động lại máy tính. Xem: giá sửa máy tính để bàn pc tại nhà quận 12 tới nhanh & nơi sửa máy tính để bàn pc tại nhà huyện hóc môn uy tín

Chỉ chạy lệnh chkdsk

giả dụ muốn chkdsk tôn tạo hỏng hệ thống tập tin trong giai đoạn quét, hãy thêm lệnh switch /f. Lưu ý rằng nếu ổ đĩa có các tệp đang được dùng, các bạn sẽ được thông tin yêu cầu lập lịch quét cho lần phát động tiếp theo.

chkdsk /f c:

Chạy lệnh chkdsk với switch /f

nếu như muốn chkdsk quét các bad sector, dùng lệnh switch /r. Lúc sử dụng lệnh switch /r, với nghĩa là chkdsk sẽ quét cả 2 lỗi logic và những bad sector. Bên cạnh đó, khách hàng mang thẻ tiêu dùng cả 2 lệnh switch /r và /f cùng 1 khi.

chkdsk /r c:

Chạy lệnh chkdsk với lệnh switch /r

Chạy chkdsk /r sẽ quét toàn diện 1 phân vùng ổ đĩa và giả dụ có thời kì để kiểm tra sector, anh chị nên chạy nó ít ra theo định kỳ.

kèm theo, sở hữu các tham số khác anh chị với thể sử dụng có chkdsk như:

C: \> chkdsk /?

rà soát ổ đĩa và hiển thị Thống kê trạng thái.

CHKDSK [volume[[path]filename]]][/F][/V][/R][/X][/I][/C][/L[:size]][/B] volume Specifies the drive letter (followed by a colon), mount point,or volume name. filename FAT/FAT32 only:Specifies the files lớn check for fragmentation./F Fixes errors on the disk./V On FAT/FAT32:Displays the full path and name of every file on the disk.On NTFS:Displays cleanup messages if any./R Locates bad sectors and recovers readable information(implies /F)./L:size NTFS only:Changes the log file size to the specified number of kilobytes.If size isnot specified, displays current size./X Forces the volume lớn dismount first if necessary.All opened handles to the volume would then be invalid(implies /F)./I NTFS only:Performs a less vigorous check of index entries./C NTFS only:Skips checking of cycles within the folder structure./B NTFS only:Re-evaluates bad clusters on the volume(implies /R)

/I hoặc /C giảm lượng thời kì cần thiết để chạy Chkdsk bằng phương pháp bỏ qua một số rà soát volume.

kỳ vọng, phương tiện Chkdsk sẽ khắc phục bất cứ vấn đề gì về ổ hdd mà khách hàng với thể gặp phải. Xem thêm: chỗ nào sửa máy tính laptop tại nhà quận tân phú đến nhan & ở đâu sửa chữa máy tính laptop tại nhà quận tân bình giá rẻ

cách kiểm tra hoặc hủy lên lịch chạy Disk Check

nếu như không kiên cố về việc lên trình chạy Disk Check, bạn có thể dễ dàng kiểm tra trong Command Prompt. Chạy Command Prompt mang quyền admin bằng cách thức nhấn Start và gõ "command prompt", click chuột phải vào kết quả và chọn "Run as administrator".

Chạy Command Prompt với quyền admin

Trong Command Prompt, gõ lệnh sau, thay thế ký tự ổ đĩa giả dụ cần.

chkntfs c:

ví như đã lên lịch rà soát tay chân ổ đĩa, sẽ sở hữu thông báo như hình bên dưới:

Thông báo lên lịch kiểm tra thủ công ổ đĩa

ví như windows 7 đã lên lịch kiểm tra tự động ổ đĩa, người mua sẽ thấy 1 thông báo phần vùng ổ đĩa với thể bị gắn cờ sở hữu những lỗi tiềm tàng. Điều này mang nghĩa là windows xp sẽ chạy rà soát vào lần khởi động kế tiếp. Giả dụ ko có lịch quét tự động, bạn sẽ chỉ thấy một thông tin cho biết phần vùng ổ đĩa sạch. Xem: công ty sửa chữa máy tính laptop tại nhà quận bình thạnh giá rẻ & cửa hàng sửa máy vi tính để bàn pc tại nhà quận bình tân chuyên nghiệp

Thông báo phân vùng ổ đĩa sạch

nếu như Disk Check đã được lên lịch cho lần khởi động win xp tiếp theo, quý khách với thể hủy bỏ bằng bí quyết gõ lệnh sau:

chkntfs /x c:

Hủy bỏ lệnh quét ổ đĩa

người mua sẽ ko nhận được bất kỳ thông báo nào về việc hủy bỏ này nhưng lệnh này thực thụ dòng trừ ổ đĩa khỏi lệnh chkdsk cho lần phát động tiếp theo. Ví như khởi động lại và thấy lịch quét đã được lập lịch, cài win 7 sẽ cho bạn khoảng mười giây để hủy bỏ giả dụ muốn.

Bỏ qua việc kiểm tra ổ đĩa bằng cách nhấn bất kỳ phím nào

Chúc Cả nhà thực hành thành công!

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT NGUYỄN GIA
giá sửa máy vi tính giá tốt - Dịch vụ cài lại win tại nhà - Nơi sửa máy in giá rẻ - Dịch vụ đổ mực Uy Tín
LIÊN HỆ: 039.7788.652
GMAIL: emailnguyengia.info.seo@gmail.com

ĐỊA CHỈ: HẺM 61 HIỆP THÀNH 45 q. 12. HCM

Home Page https://nguyengia.info/
Trang Chủ https://suamaytinhtainhatphcm.com/
Home Page https://napmuctannoi.com/
Trang Chủ https://suamaytinh24gio.com/

Nhận xét