Mẹo để fix sự cố Máy in thường gặp

Mẹo để khắc phục sự cố Máy in thường gặp

cực kỳ ít điều dẫn đến sự thất vọng nhanh nhất chóng hơn là lúc người dùng cần in thứ gì đó trong một lần kẹp và máy in của khách hàng không muốn hợp tác (và nó cũng sẽ không cho Bạn biết lý do tại sao!) Trong khi các đường sọc trên hình ảnh của quý khách or văn bản mờ là một điều rắc rối , đối phó với một máy in thậm chí sẽ không thừa nhận các bạn tồn tại là một việc khác. Cho dù Bạn nhận được thông báo lỗi không đồng bộ hóa với thực tế hay máy in của khách hàng đang giải quyết im lặng cho Bạn, thì việc biết bắt đầu từ đâu khi máy in của anh chị không in có thể giúp anh chị giải tỏa phần nào sự thất vọng đó.
Các phương pháp fix sự cố cụ thể sẽ không giống nhau tùy thuộc vào kiểu máy in của anh chị, nhưng lúc khách hàng hiểu một số vấn đề phổ biến, các bạn có thể nhanh nhất chóng tìm kiếm và tìm các bản sửa chữa lỗi cụ thể cho đơn vị của mình. Các nhà sản xuất cung cấp tài nguyên trực tuyến để giúp Bạn fix các sự cố máy in rắc rối nhất của mình và Chúng tôi có một số mẹo cơ bản được đề cập ngay tại đây!

Máy in bị kẹt giấy


nếu như máy in của khách hàng cho biết khách hàng bị kẹt giấy, có một vài thủ phạm tiềm ẩn. Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng giấy được căn chỉnh đúng cách trong khay giấy. Nếu như giấy của khách hàng bị lệch dù chỉ một chút, nó có thể nhanh chóng bị kẹt. Thông thường sẽ, lấy giấy ra khỏi thiết bị và xếp nó tốt hơn vào các bộ phận nạp liệu sẽ giải quyết vấn đề. Các khay giấy được chế tác để chứa một lượng giấy cụ thể. Đối với một số người, nó có thể chỉ là 100 tờ, trong lúc những người khác có thể chứa tất cả doa. Kiểm tra chia sẽ sử dụng máy in của người dùng để biết dung lượng giấy được khuyến nghị - khay giấy được nhồi quá nhiều có thể ngay lập tức gắn cờ cảnh báo kẹt giấy trên máy của anh chị. Anh chị cũng nên cam kết cài đặt loại giấy hoặc phương tiện trên menu máy in phù hợp với lệnh in hiện tại của các bạn. Máy in bao gồm những cài đặt cho nhiều loại giấy không giống nhau như giấy thẻ, giấy ảnh or giấy trình bày. Giấy dày hơn có thể gây kẹt giấy nếu tắt cài đặt và thay nhanh nhất loại giấy có thể xử lý thông báo kẹt giấy của người dùng ngay lúc này.
Con lăn lấy là các con lăn lấy giấy từ khay và nạp vào máy in. Những bộ phận này cũng đã được biết là nguyên nhân gây ra kẹt sau khi sài nhiều lần và cuối cùng có thể cần được thay.
lúc máy in của anh chị báo rằng có kẹt giấy và không có thì rất có thể là do có sự cố cơ học xảy ra. Tuy nhiên, đừng đập vỡ máy in của quý khách ngay lập tức trên một cánh đồng! Khi tìm giải pháp cho máy in HP® bị kẹt giấy, Neal Poole đã phát hiện ra rằng thông thường sẽ kẹt giấy thực sự có thể để lại cặn gây cản trở hoạt động của máy in quá lâu sau khi hết kẹt.
Một lượng nhỏ giấy vụn nằm giữa các bánh răng di chuyển bộ in hai mặt phía sau của anh chị có thể khiến máy in của anh chị nghĩ rằng có thứ gì đó nằm trong bộ in hai mặt, không phải bánh răng. Kiểm tra các bộ phận cơ khí xung quanh kẹt giấy của khách hàng và cam kết chúng hoạt động sạch sẽ (một số kiểu máy cung cấp cho Bạn ý tưởng chính xác hơn về vị trí kẹt giấy, đặc biệt đối với các đơn vị văn phòng phức tạp hơn). Bên dưới đây là một giải pháp được đăng trên Fixya có thể giúp:
** Một chú ý nhỏ: điều này rõ ràng để cho HP® OfficeJet® L7680, nhưng các nguyên tắc chung áp dụng cho các kiểu máy và nhãn hiệu máy in **
Tháo bộ in hai mặt phía sau và giữ chặt bất kỳ con lăn nào trong số bốn con lăn. Họ có di chuyển tự do không? Nếu không, bước Tiếp theo của khách hàng là. . .
sài kẹp giấy chạm vào hai trong số các điểm tiếp xúc bằng đồng thau. Việc bắc cầu hotline này dẫn đến máy in nghĩ rằng bộ in hai mặt vẫn được cài và các bạn sẽ muốn duy trì gọi ngay này đến hết bước cuối cùng.

nhấn OK trên bảng điều khiển.

Hãy nhìn vào bánh răng bằng nhựa màu trắng ở phía bên tay trái. Chúng có di chuyển tự do không, hay chúng bị khựng lại, bỏ qua, đông cứng or kẹt cứng? Nếu như đó là tình huống thứ hai, Bạn có các mảnh giấy, mà các bạn sẽ cần xóa bỏ khỏi các bánh răng.

Nắm con lăn cao su xa nhất và xoay. Kiểm tra các mảnh giấy trong các răng bánh răng.


Sau lúc các con lăn và bánh răng quay tự do, các bạn đã loại bỏ kẹt giấy và anh chị có thể tháo kẹp giấy và lắp đặt lại.
Rút phích cắm máy in của người dùng để đặt lại các cảm biến nếu khách hàng vẫn nhận được thông báo kẹt giấy sau lúc làm sạch.

Máy in không nhận Driver

Không nhận driver máy in

Phần cứng không phải lúc nào cũng đáng trách. Trình điều khiển máy in của người dùng hoạt động như một trình dịch giữa máy vi tính và máy in của các bạn. Giống như các phần mềm khác, trình điều khiển cũng có thể lỗi thời or mất tính năng tương thích với hệ điều hành windows của các bạn sau khi update. Nếu như máy in của quý khách không phản hồi các lệnh cơ bản or liên tục gặp sự cố, bản update trình điều khiển có thể khắc phục sự cố ngay lúc này. Người dùng cũng có thể tải sai trình điều khiển trên máy vi tính để hoạt động với máy in của mình. Gỡ cài trình điều khiển các bạn có trong máy vi tính để bàn, sau đó thay đổi nó bằng một phiên bản update thường sẽ khiến máy in và máy vi tính để bàn của khách hàng trò chuyện trở lại. Để tìm phiên bản cập nhật của trình điều khiển máy in của các bạn, hãy truy cập trang hỗ trợ của nhà sản xuất máy in và nhập số kiểu máy in của anh chị. Sau đó thực hiện theo những bước trên trang để tải xuống phiên bản update nhất. Nguyễn Gia Computer đã bao gồm các liên kết đến các trang hỗ trợ của hãng máy in thông dụng nhất bên dưới!

làm thể nào để add thêm máy in trên win 10

nếu khách hàng đang cố gắng truy cập với một máy in mới trong windows 10 và định in qua Wi-Fi, Bạn có thể in ngay mà không cần tải xuống ứng dụng máy in. Windows 10 tương thích với đa phần các máy in mới. Để thêm một máy in mới, đi tới cài đặt> Thiết bị> Máy in & Máy quét> Thêm Máy in và chọn máy in người dùng muốn thêm. Nếu như anh chị định sài máy in này thường sẽ xuyên, Bạn có thể đặt nó làm máy in mặc định và cũng có thể in trang thử nghiệm để kiểm tra chất lượng in trước khi in tài liệu của bạn!

Cách kiểm tra trang in thử nghiệm

nếu quý khách gặp sự cố lúc chẩn đoán sự cố máy in của mình, việc in trang kiểm tra hoặc báo cáo trạng thái máy in có thể giúp thu hẹp vấn đề là gì. Nếu trang kiểm tra in thành công thì vấn đề của khách hàng có thể là do trình điều khiển máy in, phần mềm máy in or kết nối cáp. Nếu nó không in đúng cách thì có thể có sự cố với chính máy in và có thể cần sửa.

Cách in trang thử nghiệm trong windows 10

Để in trang thử nghiệm trong windows 10, hãy đi tới cài đặt đặt> Thiết bị> Máy in & Máy quét. Sau đó, chọn máy in của quý khách và chọn Quản lý> In Trang Thử nghiệm.

Cách in trang thử nghiệm trên Windows 8

Để in trang kiểm tra ở windows 8, hãy nhấn phím Windows trên bàn phím của khách hàng, sau đó tìm “máy in” trên trang bắt đầu. Chọn cài đặt đặt> Xem thiết bị và máy in, sau đó nhấp chuột phải vào biểu tượng máy in và bật “Thuộc tính máy in” và chọn “Trang kiểm tra in”

Cách in trang thử nghiệm trên Windows 7

Để in trang thử nghiệm trên Windows 7, hãy clik vào nút “Bắt đầu”> Bảng điều khiển> Thiết bị và Máy in. Sau đó nhấp chuột phải vào biểu tượng máy in và bật “Thuộc tính máy in” và chọn “Trang kiểm tra in”

Hàng đợi đã tải

lúc lệnh in của quý khách kết thúc, hàng đợi của quý khách phải tự động xóa. Điều đó không phải khi nào cũng diễn ra như kế hoạch, đặc biệt là lúc một số công đoạn in bị tạm dừng, bị hoãn hoặc bị dừng do sự cố kết nối dữ liệu. Nếu như hàng đợi của anh chị bị chặn hết, nó có thể khiến trình điều khiển của anh chị phải dừng lại. Thông thường, lúc cố gắng in một thứ gì đó, các bạn sẽ chọn in nhiều lần, khiến hàng đợi của quý khách thêm quá tải.
Đôi lúc máy in của các bạn không phải là lý do khiến những việc của khách hàng không in được. Lệnh in bị kẹt có thể gây ảnh hưởng đến hàng đợi của Bạn, điều này ngăn máy in của các bạn nhận lệnh. Nó cũng sẽ không biến mất lúc anh chị nhấp vào xóa bỏ hầu hết thời gian. Vì vậy, quý khách có thể làm gì để xóa hàng đợi và lấy lại máy in của mình? Đây là cách bắt đầu:
Một chú ý nhỏ: điều này rõ ràng là để cho các máy in HP được ghép nối với Windows, nhưng các nguyên tắc chung áp dụng cho các kiểu máy và nhãn hiệu máy in.
Tắt hoàn toàn máy in của quý khách và rút phích gắn khỏi nguồn điện.

cam kết lưu tài liệu khách hàng định in ở dạng Bạn muốn in. Khi người dùng xóa hàng đợi của mình, tất cả các lệnh in chưa được lưu sẽ bị xóa bỏ — nó cũng sẽ biến mất.
mở Dịch vụ Windows bằng cách tìm kiếm “Dịch vụ” trên thanh công cụ tìm của anh chị or clik vào nút Cửa sổ trên bàn phím của anh chị.
Sau nửa danh sách Dịch vụ, quý khách sẽ thấy một dịch vụ được gọi là “Bộ đệm in”. Nhấp chuột phải vào tùy chọn Print Spooler và xem các tùy chọn của các bạn. “STOP” sẽ tạm dừng mọi bản in bị kẹt mà Bạn đang thực hiện vướng vào hàng đợi của mình.
lúc Bạn đã tạm dừng tất cả các lệnh in bằng bộ đệm, hãy dùng trình duyệt Windows Explorer để tìm kiếm: C: \ Windows \ System32 \ Spool \ PRINTERS
xóa bỏ tất cả các tệp hiện có trong hàng đợi của các bạn và tắt thiết bị máy tính của Bạn khỏi Windows.
khởi động máy in của các bạn bằng nút nguồn, sau đó bật lại máy vi tính của người dùng.
khởi động lại dịch vụ bộ đệm in.
In tài liệu của anh chị. Nếu nó hoạt động, người dùng đã hoàn tất!
nếu như hàng đợi in của người dùng bị sa lầy và đóng băng một lần nữa, Bạn có một số tùy chọn khác. HP cung cấp một phần mềm miễn phí có tên HP Print and Scan Doctor mà khách hàng có thể tải xuống miễn phí. Chạy phần mềm này sẽ tự động khắc phục sự cố thường gặp với máy in của anh chị và giải quyết chúng. Nếu như Bạn vẫn gặp sự cố kẹt hàng, hãy gỡ cài và update trình điều khiển máy in của khách hàng. Đôi khi, trình điều khiển cũ hơn có thể không tương thích hoặc có thể bị hỏng, điều này sẽ khiến bản in của quý khách không được xử lý.

truy cập wifi máy in

truy cập không dây là một con dao hai lưỡi. Một mặt, các bạn có thể truy cập máy in của mình với các thiết bị ở bất kỳ đâu trong nhà khách hàng. Mặt khác, kết nối của người dùng là thứ mà người dùng không thể nhìn thấy. Nếu máy in của các bạn bị mất tín hiệu Wi-fi, quý khách thường sẽ không thể biết được trừ lúc anh chị khắc phục sự cố kết nối. Nếu như Wi-Fi của máy in của anh chị bị hỏng, hãy rút phích Lắp và kết nối lại với modem của người dùng. Ngày nay, có một chút khó khăn nhưng việc tắt nguồn thiết bị điện tử có thể tạo nên điều kỳ diệu trong việc fix sự cố. Nếu thiết bị của anh chị không kết nối với máy in, hãy kiểm tra xem khả năng Wi-fi và Bluetooth của người dùng đã hoạt động và hoạt động chưa.
kết nối yếu (hoặc không tồn tại!) Giữa máy tính và máy in của Bạn sẽ khiến quý khách không nhận được tài liệu mình cần. Và bởi vì các vấn đề nằm giữa cả hai, thường cực kỳ khó để chẩn đoán. Nếu máy in của khách hàng đang kết nối không dây với máy in của các bạn và sau đó dừng lại, hãy thử khởi động lại máy tính và máy in của khách hàng để xem liệu chúng có kết nối lại hay không. Nếu không, đây là một số câu hỏi thông dụng Bạn nên hỏi khi nghi ngờ kết nối WiFi của mình có thể là nguyên do gây ra sự cố của khách hàng.
Máy in của anh chị có được kết nối với mạng của anh chị không? In Báo cáo Kiểm tra Mạng Không dây là cách dễ nhất để kiểm tra và xem trên máy in HP. Đi tới bảng điều khiển của anh chị và chọn Báo cáo kiểm tra mạng không dây (trên một số kiểu máy, anh chị có thể truy cập trực tiếp vào bảng điều khiển này bằng cách bấm vào nút không dây). Báo cáo này sẽ cung cấp cho Bạn thông tin chi tiết về kết nối, các đơn vị được truy cập với mạng và Tên mạng (địa chỉ SSID) —từ đó anh chị có thể xem đơn vị của mình có đang truy cập với mạng hay không. Cân nhắc khởi động lại bộ định tuyến và máy in của Bạn để truy cập lại.

máy tính của các bạn có truy cập mạng không? Đối với khách hàng Windows, hãy chọn HP Print and Scan Doctor đã thảo luận ở trên để kiểm tra. Đối với anh chị Apple, hãy clik vào biểu tượng Không dây ở góc trên cùng bên phải của màn hình. Mạng của các bạn đã được kiểm tra chưa?

Có gì trên máy tính của quý khách gần đây đã thay không? Các cập nhật cho chương trình bảo mật, tường lửa, trình duyệt và hệ điều hành windows của người dùng có thể làm cho sự cố kết nối với máy in của quý khách. Quý khách có thể cần truy cập lại máy tính của mình với mạng, định cấu hình lại cài bảo vệ để bao gồm máy in or cài đặt trình điều khiển cập nhật, tùy thuộc vào bản chất của các bản cập nhật của Bạn. Nếu như anh chị đã update phần mềm, hãy xem xét khôi phục hệ thống của các bạn về cài đặt / phiên bản gốc để xem liệu điều đó có kết nối lại với anh chị hay không.
Bộ định tuyến của các bạn có được thay thế gần đây không? Rất có thể anh chị sẽ cần định cấu hình lại máy in và máy vi tính của mình để truy cập lại với mạng. Kiểm tra xem liệu bộ định tuyến mới của người dùng có được chỉ định một địa chỉ ISP khác hay không, địa chỉ này sẽ cần được cấu hình lại.

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT NGUYỄN GIA
GỌI SỐ: 039.7788.652

ĐỊA CHỈ: 47 ĐT 6 - 3. Đông Thạnh Hóc Môn

Nhận xét